pattern

7 สถานที่ท่องเที่ยวในจีน และวิธีใช้ VPN เพื่ออิสระทางโลกออนไลน์

     263

pattern

7 สถานที่ท่องเที่ยวในจีน และวิธีใช้ VPN เพื่ออิสระทางโลกออนไลน์

ช่วงนี้หลายๆคนคงกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวหรือกำลังตัดสินว่าจะไปท่องเที่ยวที่ประเทศไหนดี ซึ่งตอนนี้ประเทศจีนก็นับเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ เมืองโบราณ หรือความเจริญและความทันสมัยของประเทศ ก็มีนักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวกันอย่างครึกครื้น วันนี้พี่วัวมี 7 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศจีนพร้อมทั้งวิธีการใช้ VPN มาแนะนำ ติดตามอ่านกันต่อได้เลย 

แนะนำ 7 สถานที่ท่องเที่ยวในจีน

1. อุทยาน ย่าติง  (Yading Nature Reserve)

อุทยาน ย่าติง  (Yading Nature Reserve)

แหล่งภาพ: PeakVisor

อุทยาน ย่าติง เป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติที่สวยงามมากและมีความสำคัญในภูเขาทางตอนใต้ของทิเบต ที่นี่มีชื่อเสียงในเรื่องทัศนียภาพที่งดงาม ทั้งภูเขาทะเลสาบที่ควรค่าแก่การไปพักผ่อนหย่อยใจ นอกจากนี้ ธรรมชาติที่หลากหลายและสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ที่นี่ยังทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาก ถ้าชอบธรรมชาติและการผจญภัย พี่วัวแนะนำที่นี่เลยครับผม 

2. หุบเขาสี่ดรุณี (Four Sisters Valley)

หุบเขาสี่ดรุณี (Four Sisters Valley)

แหล่งภาพ: NatHab

หุบเขาสี่ดรุณี หรือ ซื่อกู่เหนียงซาน เป็นเทือกเขาสวยงามในมณฑลเสฉวนที่มียอดเขาสูงเรียงติดกัน 4 ยอด ตอนนี้กำลังเป็นที่ฮิตในโซเชียล ที่นี่ทิวทัศน์อลังการมาก และสวยทุกฤดู โดยเฉพาะในฤดูหนาวที่หิมะปกคลุมยอดเขาและต้นไม้กลายเป็นสีขาวโพลน หุบเขาสี่ดรุณีเพิ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานแห่งชาติระดับ 5A  ถ้าอยากสัมผัสหิมะสวยๆ และวิวที่น่าทึ่งโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงยุโรป ที่นี่ตอบโจทย์

3. อุทยานเขานางฟ้า (Fairy Maiden Mountain)

อุทยานเขานางฟ้า (Fairy Maiden Mountain)

แหล่งภาพ: Mushroom Travel

อุทยานเขานางฟ้า ที่เมืองอู่หลง เป็นที่เที่ยวที่ได้รับชื่อว่า “ดินแดนแห่ง 4 สิ่งมหัศจรรย์”เพราะที่นี่มีทัศนียภาพที่สวยงามแตกต่างกันไปตามฤดู มีทั้งผืนป่า ภูเขาแปลกตา ทุ่งหญ้า และลานหิมะขนาดใหญ่อุทยานนี้รายล้อมด้วยภูเขาสูงกว่า 2,000 เมตร ทำให้อากาศเย็นสบายแม้ในฤดูร้อน อุณหภูมิยังอยู่ที่ประมาณ 24 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ในฤดูร้อนยังมีกิจกรรมเล่นว่าวที่สนุกมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถซื้อว่าวได้ภายในอุทยานด้วย ถ้ากำลังมองหาที่พักผ่อนและใช้เวลากับครอบครัว แนะนำที่นี่เลยครับผม 

4.เมืองโบราณเจิ้นหยวน (Zhenyuan Ancient Town)

เมืองโบราณเจิ้นหยวน (Zhenyuan Ancient Town)

แหล่งภาพ: Planet Worldwide

เมืองโบราณเจิ้นหยวน ในมณฑลกุ้ยโจว เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,280 ปี เมืองนี้ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาทั้ง 4 ทิศ และแม่น้ำอู่หยางที่ไหลผ่านเมืองเป็นรูปตัว S แบ่งเมืองออกเป็นสองฝั่ง ที่นี่เป็นชุมชนเก่าแก่ที่อนุรักษ์บ้านเรือนและสถาปัตยกรรมดั้งเดิมไว้อย่างดี เมืองเจิ้นหยวนไม่เพียงแค่มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ แต่ยังเป็นสถานที่ที่หลากหลายวัฒนธรรมผสมผสานกัน เช่น ชาวฮั่น, เหมียว, และต้ง รวมกันอย่างกลมกลืน ทำให้วัฒนธรรมที่นี่มีสีสันและความหลากหลายอย่างน่าทึ่ง

5. พระราชวังฤดูร้อน (Summer Palace) 

พระราชวังฤดูร้อน (Summer Palace)

แหล่งภาพ: Elite Holiday Thailand

พระราชวังฤดูร้อน ในปักกิ่งถือเป็นอุทยานหลวงที่สวยที่สุดในจีน ที่นี่กว้างใหญ่และมีทะเลสาบคุนหมิงที่มนุษย์ขุดขึ้นเอง ซึ่งรายล้อมด้วยภูเขาที่เป็นที่ตั้งของพระราชวังพระราชวังฤดูร้อนยังมีระเบียงที่ยาวที่สุดในโลก และทางเดินไม้ที่มีภาพเขียนประดับยาวที่สุดในโลกอีกด้วย ถ้ามาที่นี่ ห้ามพลาดนั่งเรือชมวิวสวยๆ ในทะเลสาบคุนหมิง ถ้าแวะเที่ยวปักกิ่งแล้ว พระราชวังฤดูร้อนคือสถานที่ที่ต้องไปเที่ยวให้ได้เลยครับผม! 

6.ทะเลสาบกระจกจิ่วจ้ายโกว (Jiuzhaigou)

ทะเลสาบกระจกจิ่วจ้ายโกว (Jiuzhaigou)

แหล่งภาพ: Merrylandtravel

ทะเลสาบกระจกในอุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกว มณฑลเสฉวน เป็นหนึ่งในจุดชมธรรมชาติที่สวยงามที่สุดในโลก น้ำใสของทะเลสาบสะท้อนภาพภูเขาและป่าได้อย่างชัดเจน จึงได้ชื่อว่า “ทะเลสาบกระจก” ความสวยงามนี้ยิ่งเด่นในฤดูใบไม้ร่วงเมื่อใบไม้เปลี่ยนสี นอกจากทะเลสาบและน้ำตกที่งดงามแล้ว อุทยานยังเป็นบ้านของพืชและสัตว์หลากหลาย รวมถึงหมีแพนด้ายักษ์ด้วย มีเส้นทางเดินป่าที่น่าสนใจให้สำรวจ แต่ควรตรวจสอบสภาพอากาศและเตรียมตัวให้พร้อม เพราะพื้นที่นี้ค่อนข้างสูงจากระดับน้ำทะเล

7. สุสานหลวงหมิงเซี่ยว (Ming Xiaoling Mausoleum)

สุสานหลวงหมิงเซี่ยว (Ming Xiaoling Mausoleum)

แหล่งภาพ: Top China Travel

สุสานหลวงหมิงเซี่ยว ในหนานจิง มณฑลเจียงซู คือสุสานของจักรพรรดิหยูซื่อ ผู้ก่อตั้งราชวงศ์หมิง และเป็นหนึ่งในสุสานจักรพรรดิที่สำคัญที่สุดในจีน ที่นี่มีสถาปัตยกรรมที่งดงามและได้รับการอนุรักษ์อย่างดี จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกการเยี่ยมชมสุสานนี้จะทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจีนในสมัยราชวงศ์หมิงอย่างลึกซึ้ง หากสนใจประวัติศาสตร์และศิลปะจีน สุสานจักรพรรดิหยูจงเป็นที่ที่ไม่ควรพลาดเลย!

ปลดบล็อกเว็บไซต์จากทุกมุมโลกด้วย BullVPN

เมื่อได้สถานที่ท่องเที่ยวที่โดนใจแล้ว ก็เตรียมตัวแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวจีนกันเลย แต่…เมื่อไปประเทศจีนนอกจากจะเตรียมกระเป๋าแล้วก็ยังต้องเตรียมตัวเรื่องการใช้งานอินเตอร์เน็ตและ VPN ด้วยนะ แล้ว VPN สำคัญต่อการไปประเทศจีนอย่างไร พี่วัวจะเล่าให้ฟัง 

ทำไม VPN จึงเป็นเครื่องมือที่ไม่ควรพลาดเมื่อเที่ยวในจีน

เนื่องจากประเทศจีนปิดกั้นหรือบล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์และบริการออนไลน์หลายแห่ง เช่น Google, Facebook, YouTube และ Instagram ซึ่งทำให้การติดต่อสื่อสารและเข้าถึงข้อมูลจากประเทศจีนเป็นเรื่องยาก สำหรับชาวต่างชาติที่อยู่ในจีน เช่น นักเรียน คนที่ทำงานในจีน และนักท่องเที่ยวในประเทศจีน การใช้ VPN จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตในจีนได้อย่างอิสระและปลอดภัย โดยช่วยหลีกเลี่ยงการบล็อกและเซ็นเซอร์อินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถใช้บริการและข้อมูลที่ถูกจำกัดได้ ถ้ากำลังมองหา VPN ไว้ใช้ที่จีนสักตัว พี่วัวก็ขอฝาก BullVPN ไว้เป็นหนึ่งทางเลือกด้วยนะครับผม มีเซิร์ฟเวอร์มากกว่า 200+ เซิร์ฟเวอร์ รองรับหลากหลายอุปกรณ์ 

วิธีเตรียมตัวและใช้งาน VPN เมื่อไปประเทศจีน 

  • สมัครสมาชิกบริการ BullVPN
    สมัครได้ที่ : www.bullvpn.com/signup
  • ติดตั้งโปรแกรม BullVPN สำหรับระบบปฏิบัติการของคุณมีทั้งในคอมพิวเตอร์และมือถือ
    ดาวน์โหลดและติดตั้ง : https://www.bullvpn.com/setup
  • ชำระค่าบริการให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง
    สามารถเลือกแผนการใช้งานและชำระบริการได้ที่นี่ : https://www.bullvpn.com/order
  • ทดสอบการใช้งาน VPN ก่อนออกเดินทาง
    เมื่อสมัครสมาชิกและยืนยันอีเมลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือแนะนำให้ทดสอบโปรแกรม แอปพลิเชันและใช้งานให้เรียบร้อยก่อนเดินทางไปจีน เพื่อป้องกันการเชื่อมต่อไม่ได้หรือปัญหาอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้น
  • ลูกค้าไปจีนสามารถติดต่อ Support BullVPN ได้ทาง Wechat : bullvpn (ช่องทางนี้ไม่ต้องใช้ VPN)
  • เข้าใช้งานแอปพลิเคชัน BullVPN หรือ BullVPN Client และเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ VPN ได้เลย  

บทความแนะนำ