pattern

วิธีปิด IPv6 สำหรับผู้ที่มีปัญหาต่อ VPN แล้วเว็บไม่โหลด

     22,417

pattern

สำหรับลูกค้าที่เชื่อมต่อ VPN แล้ว IP เปลี่ยนแล้ว แต่ยังไม่สามารถทะลุบล็อกเว็บไซต์ที่โดนบล็อกได้ ปัญหานี้ส่วนใหญ่จะเกิดจากการที่เครื่องของท่านอาจจะติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสไว้ ทำให้อินเทอร์เน็ตโดนควบคุมดูแลโดยโปรแกรมเหล่านั้น และอีกสาเหตุใหญ่ ๆ คือ ในต่างประเทศมีการเปลี่ยนไปใช้ IPv6  ทำให้ไม่สามารถใช้ร่วมกับ VPN ได้ วันนี้เรามีวิธีปิด IPv6 เพื่อใช้ร่วมกับ VPN และสามารถเปิดคืนมาได้หากต้องการ

วิธีปิด IPv6 ด้วยตัวเอง

1. ไปที่แถบมุมขวาล่างของหน้า Desktop จะเจอไอคอนเหล่านี้ ดังภาพ ให้คลิกขวาไปที่ไอคอนตามลูกศรชี้แล้วเลือก "Open Network and Sharing Center"

how-to-disable-ipv6

how-to-disable-ipv6

2. ดูว่าเครื่องของเราต่อเน็ตอันไหนอยู่ โดยปกติแล้วจะอยู่บนสุดเสมอ หากไม่แน่ใจให้ทำแบบนี้กับทุกอัน ดังภาพ จะเห็นว่ามีแค่อันเดียว ให้คลิกที่ข้อความตามลูกศรในภาพ

how-to-disable-ipv6

3. กดไปที่ Properties

how-to-disable-ipv6

4. เลื่อนหาข้อความตามที่ลูกศรชี้ แล้วเอาเครื่องหมายติ๊กออก

(หากต้องการเปิดกลับมาเหมือนเดิมให้ติ๊กกลับมา) หลังจากนั้นกด Ok แล้ว Close ตามลำดับในภาพ หลังจากนั้นให้ทำการ Restart คอมพิวเตอร์ จากนั้นต่อ VPN ก็จะสามารถใช้งานได้แล้ว

how-to-disable-ipv6

how-to-disable-ipv6

***คำเตือน - อย่าลืมรีสตาร์ตคอมพิวเตอร์หลังทำตามขั้นตอนเสร็จแล้ว ก่อนลองต่อ VPN อีกครั้ง

Bull VPN Internet Freedom for Everyone

บริการ BullVPN ที่จะทำให้คุณเป็นอิสระทางโลกอินเทอร์เน็ต ทะลุบล็อกข้อจำกัดต่าง ๆ ไม่ว่าจะไปประเทศจีนหรือที่ไหน ก็สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วขึ้น ดูหนังฟังเพลง Streaming Online ธนาคารออนไลน์ โซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ ปลอดภัย ด้วยการเข้ารหัสข้อมูลของคุณระหว่างการใช้บริการของเรา Server VPN ไทย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ สหรัฐ ยุโรป อังกฤษ เกาหลี ฮ่องกง ออสเตรเลีย