pattern

ทำไม จีน ต้องบล็อก Facebook?

     21,184

pattern

why-facebook-is-block-in-china

ทำไมจีนถึงต้องบล็อก facebook, google, YouTube หรือเว็บไซต์อื่น ๆ อีกมากมาย ?

เนื่องจากประเทศจีนอยู่ภายใต้การปกครองของพรรคคอมมิวนิสต์ รัฐบาลของประเทศจีนจึงมีความเข้มงวดเป็นอย่างมากในการบล็อก เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาต่อต้านกลุ่มรัฐบาล ค่านิยมทางสังคม และการกำกับดูแลเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต เพื่อความมั่นคงของชาติ เว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมส่วนใหญ่ที่ถูกบล็อกนั้นก็จะมี Facebook, YouTube และแม้แต่ Google เองก็ตาม

ใน Facebook นั้นจะเต็มไปด้วยเนื้อหาต่าง ๆ มากมาย และหลากหลายเกินที่จะควบคุม และบ่อยครั้งที่จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการโต้แย้งทางการเมือง ทำให้ทางรัฐบาลจีนไม่สนับสนุนการใช้งานเฟซบุ๊ก

ดังนั้น ถ้าหากว่าคุณกำลังวางแผนจะเดินทางไปประเทศจีน คุณจะไม่สามารถใช้ Facebook ได้ เว้นแต่ว่าคุณจะใช้ VPN เพื่อหลีกเลี่ยง Firewall

why-facebook-is-blocked-in-china

ทำไมคุณถึงต้องใช้ VPN ในการเชื่อมต่อ Facebook, Google, YouTube?

VPN จะช่วยปกปิดที่อยู่ IP ของคุณโดยการสร้างการเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์ หรือมือถือของคุณกับทางเซิร์ฟเวอร์ โดยการใช้ VPN นั้น จะเปรียบเหมือนการจำลองสถานที่ที่คุณอยู่ อย่างเช่น คุณอยู่ประเทศจีน ต้องการใช้งานเว็บไซต์ที่ถูกประเทศจีนบล็อก คุณสามารถเลือกเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ VPN ประเทศไทย ฮ่องกง ญี่ปุ่น หรือประเทศอื่นๆ ยกเว้นประเทศจีน จะทำให้คุณเปรียบเสมือนว่าใช้งานอยู่ในประเทศนั้น ๆ จะทำให้คุณจะสามารถหลีกเลี่ยง The Great Firewall ของประเทศจีนได้ และไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการจำกัดการท่องเว็บไซต์อีกต่อไป

**ข้อแนะนำ คุณควรดาวน์โหลดและติดตั้ง VPN ก่อนคุณออกจากประเทศของคุณเอง

why-facebook-is-blocked-in-china

บริการ BullVPN VPN ที่จะทำให้คุณเป็นอิสระทางโลกอินเทอร์เน็ตทะลุบล็อกข้อจำกัดต่าง ๆ 

✅ ปกปิดตัวตนซ่อน IP 

✅ ทะลุบล็อกเว็บไซต์ต่าง ๆ

✅ ดูหนัง ฟังเพลงได้ลื่นขึ้น

✅ เล่นเว็บไซต์นอกประเทศได้

✅ ป้องกันการถูกแฮกจากฟรีวายฟาย เช่น ร้านกาแฟต่าง ๆ

✅ ปรับอินเทอร์เน็ตออกนอกให้ดีขึ้น ทำให้โหลดข้อมูลเร็วขึ้น

✅ ลดแล็ก ลดปิงเกมก็ได้