pattern

รวม 7 หนังและซีรี่ย์น่าดูแห่งเดือนไพรด์

     749

pattern

รวม 7 หนังและซีรี่ย์น่าดูแห่งเดือนไพร์ด

        เดือนมิถุนายนหรือ “ Pride Month”  (เดือนไพรด์) ของทุกปีเป็นเดือนที่ผู้คนทั่วโลกออกมาชูธงหรือป้าย “สีรุ้ง” เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในความหลากหลายทางเพศและแสดงถึงความภาคภูมิใจของชาว LGBTQ+ เดือนนี้เราจึงคัดเลือกหนังและซีรี่ย์วาย ยูริ ที่โดนใจชาว  LGBTQ+ มา 7 เรื่องด้วยกันมีทั้งเรื่องใหม่ของปี 2024 และเรื่องเก่าที่ห้ามพลาด รับรองว่า สนุก ฟิน ครบรส!

หนังและซีรี่ย์ต้อนรับ Pride Month 2024 

1.The Trainee ฝึกงานเทอมนี้ รักพี่ได้มั้ย

The Trainee ปิดเทอมนี้รักพี่ได้มั้ย

        ซีรี่ย์วายมาแรงของ GMMTV ปี 2024 นี้ The Trainee ฝึกงานเทอมนี้ รักพี่ได้มั้ย ซีรี่ย์วายแนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องนี้มีคู่ ออฟ-กัน มาร่วมแสดงกับ  ป๋อมแป๋ม นิติ, ซี ทวินันท์, ปูน มิตรภักดี, พิพลอย กัญญรัตน์, กระปุก พลอยนิรา, วิว เบญญาภา, เอมี่ ทสร และนักแสดงอีกมากมาย ส่วนเนื้อเรื่องนั้นจะเล่าเรื่องราวของนักศึกษาฝึกงานที่มาฝึกงานที่บริษัทโฆษณา นักศึกษาฝึกงานก็มีเป้าหมายแตกต่างกันไป ทำให้เกิดเรื่องราววุ่นๆขึ้น และยังตกหลุมรักรุ่นพี่แบบไม่รู้ตัว เรื่องนี้มีซับไตเติ้ลมากถึง 12 ภาษา รอติดตามชมกันได้เลย

ช่องทางการรับชม: รับชมตอนแรกในวันที่ 26 มิถุนายน 67 นี้ ทางช่อง GMM25 บนแอป iQIYI

 

2. Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก

Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก

        ซีรี่ย์ยูริที่น่าติดตามอีกหนึ่งเรื่องจากโปรเจคของ GMMTV ประกาศจะสร้างในปี 2024 นี้  Pluto นิทาน ดวงดาว ความรัก เป็นซีรี่ย์แนวดราม่าโรแมนติก เล่าเรื่องราวของแฝดพี่น้อง 2 คน คือ“ไออุ่น” และ “โอบอุ้ม” ซึ่งแฝดน้องหรือ โอบอุ้ม ได้คบหากับ “เมย์” ทนายสาว แต่อยู่มาวันหนึ่ง โอบอุ้ม ก็คิดอยากจะเลิกกับ เมย์ ขึ้นมาเพราะจะไปแต่งงานกับคนอื่น เลยฝากฝั่งให้พี่สาวอย่าง ไออุ่น ปลอมตัวเพื่อไปบอกเลิกให้ ก่อนที่ โอบอุ้ม จะประสบอุบัติเหตุโคม่าไป ไออุ่น ที่เป็นแฝดพี่จึงจำใจไปบอกเลิก เมย์ ให้แต่เมื่อได้พบและอยู่ใกล้ชิดกับ เมย์ ที่ตาบอดชั่วคราวจากการถูกลอบทำร้าย ไออุ่น กลับรู้สึกหลงรัก เมย์ ขึ้นมา เมย์เองก็ได้สัมผัสถึงความรักดี ๆ นั้นด้วยเหมือนกับดาวพลูโต ที่แม้จะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่ก็รู้ว่ามีอยู่จริง

ช่องทางการรับชม: ทางช่องยังไม่แจ้งรายละเอียด หากมาแล้วจะรีบแจ้งให้ทราบจ้า

3. La Pluie The Series ฝนตกครั้งนั้น ฉันรักเธอ

3. La Pluie The Series ฝนตกครั้งนั้น ฉันรักเธอ

       ซีรี่ย์วายแนวโรแมนติก แฟนตาซี เรื่อง La Pluie The Series ฝนตกครั้งนั้น ฉันรักเธอ เป็นเรื่องราวของ “แสงใต้” (ไตเติ้ล ธนธร เสนางคนิกร) หนุ่มที่สูญเสียการได้ยินตั้งแต่ยังเด็ก เขาไม่เคยเชื่อเรื่องคู่แท้เลยเพราะขนาดพ่อแม่ของเขาที่เป็น Soulmate กันยังเลิกรากันไปได้ เมื่อแสงใต้อายุ 20 ปี ตอนเวลาฝนตกเขาจะยินได้เสียง Soulmate ของเขาหรือ พรรษ (พี พีรวิชญ์ พลอยนำพล) แต่เขาไม่ตอบกลับ Soulmate เป็นเวลา 2 ปี จนกระทั่งวันหนึ่งเขาทั้งคู่บังเอิญเจอกันและตกหลุมรักกัน แต่เรื่องราวไม่จบแค่นั้นเพราะมีอุปสรรคทำให้ความรักของทั้งคู่สั่นคลอน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามชมกันต่อได้เลย

ช่องทางการรับชม:  iQIYI

4. Special

Special

       ซีรีย์แนวดราม่าที่แทรกความคอมเมดี้หน่อยๆ เรื่องราวของ “ไรอัน”  หนุ่มเกย์ผู้มีอาการสมองพิการที่ต้องแอบซ่อนตัวตนของตัวเองเอาไว้ แล้วจนวันหนึ่งเขาได้ตัดสินใจลองทำอะไรใหม่ๆ เพื่อหวังจะได้ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ เรื่องนี้จะพาคนดูเสียน้ำตาเพราะซาบซึ้งกับเรื่องราวของไรอันและหัวเราะจนน้ำตาไหลไปพร้อมๆกัน เรื่องนี้มี ซีซั่น 2 ออกมาให้ติดตามชมแล้วด้วยนะ ดูกันต่อยาวๆได้เลย

ช่องทางการรับชม: Netflix 

5. Sex Education

Sex Education Season4

       เรื่องนี้ครองใจคนดูมาอย่างยาวนาน Sex Education เป็นเรื่องราวที่มีความรักหลากหลายแนว รวมถึงเรื่องเซ็กส์ การใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่นที่สุดโต่ง ครอบครัว เพื่อน และคนรัก เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่คาแรคเตอร์และลักษณะนิสัยแตกต่างกันกับการใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่นที่ต้องอยู่ร่วมกันให้ได้บนความแตกต่างและต้องตัดสินใจในความสัมพันธ์ที่ว้าวุ่นใจ เรื่องนี้ออกมาให้รับชมถึง 4 ซีซั่นด้วยกัน สนุกมาก ครบรสสุดๆ ห้ามพลาดเลย

ช่องทางการรับชม: Netflix

 

6. Queer Eye

Queer Eye

         Queer Eye เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ที่สร้างใหม่จากซีรีส์ "Queer Eye for the Straight Guy" ที่ออกฉายในช่วงต้นยุค 2000 ดำเนินรายการโดยเกย์ 5 คน ที่มีความเชี่ยวชาญ 5 ด้านในนามของ Fab Five ที่จะมาเปลี่ยนโฉมและให้คำแนะนำหนุ่มสาวชาวเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและรักตัวเองให้มากขึ้นเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ทั้งเรื่องแฟชั่น การทำอาหาร และวัฒนธรรมต่างๆ รับรองว่าประทับใจทุกตอน ดูแล้วยังมาปรับใช้กับตัวเองได้ด้วยนะ แนะนำเลย 

ช่องทางการรับชม: Netflix

7. Sense8

Sense 8

       เอาล่ะมาป้ายยาเรื่องสุดท้ายแล้ว Sense8 หรือ เซนเสต ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของคนทั้ง 8 คนจากทั่วมุมโลก ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่พวกเขาใช้พลังจิตสื่อสารกันได้ ในการสื่อจิตถึงกันนี้พวกเขาสามารถเรียกให้ใครคนใดคนหนึ่งเข้ามาแทนที่ตัวเองและใช้ความสามารถเฉพาะตัวของแต่ละคนมาช่วยในการแก้ไขปัญหาที่เขากำลังเผชิญได้ ซึ่งซีรีส์นี้เป็นกระบอกเสียงให้คนทั่วโลกมองเห็นคุณค่ากลุ่มบุคคลที่ถูกมองข้ามจากสังคม ไม่จะเป็นกลุ่มคนผิวสี กลุ่มLGTBQ+ หรือ กลุ่มคนที่ถูกกดขี่ทางสังคมและวัฒนธรรม ให้คนทั้งโลกมองเห็นคุณค่าและเคารพในสิทธิในสิ่งที่พวกเขาเป็น เป็นซีรี่ย์ที่ควรค่าแก่การติดตามอย่างมาก 

ช่องทางการรับชม: Netflix

เพิ่มความอิสระและความปลอดภัยในโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น

     หนังบางเรื่องอาจจะไม่สามารถรับชมในประเทศที่เราอยู่ได้ เนื่องจากนโยบายของประเทศนั้นๆที่ทำให้เราถูกปิดกั้นการเข้าถึง แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะ “VPN” (Virtual Private Network) ทำให้เราเข้าถึงเว็บบล็อกได้อย่างอิสระไม่ว่าเราจะอยู่ประเทศไหน เดือนไพรด์นี้ BullVPN สนับสนุนความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศด้วยการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของชุมชน LGBTQ+ ในโลกออนไลน์ เพียงแค่เชื่อมต่อ BullVPN ก็จะได้รับความอิสระและความปลอดภัยในโลกออนไลน์เพิ่มมากขึ้นแล้ว

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:

https://entertainment.trueid.net/detail/BNGoVz8jZnbN

https://techsauce.co/connext/life-hacks/best-movies-on-netflix-lgbtq-2022